วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

[Full Trans] ANAN interview - Sungmin

[Full Trans] ANAN interview - Sungmin

‘เมื่อไหร่ที่ผมเห็นเธอทำท่าซุ่มซ่าม ผมรู้สึกเหมือนอยากจะเข้าไปกอดเธอในทันที’


Q : ซองมิน คนที่เยียวยาผู้หญิงทั้งโลกด้วยใบหน้าที่น่ารักเหมือนลูกสุนัขตัวน้อยๆ และเสน่ห์ที่พิชิตไม่ได้รวมถึงความเป็นผู้ชายที่อบอุ่นจากข้างใน
A : “ในยิม ผมมักจะเลือกฟังเพลงที่ทำให้รู้สึกเหมือนมีจิตวิญญาณในการต่อสู้และดุดันเพื่อคอยให้กำลังใจตัวเอง เพราะการเพาะกายคือหาทางที่ผมจะต่อสู้กับตัวเอง”


Q : ดูเหมือนว่าในสมัยเด็กคุณมีความฝันที่จะเป็นนักแปลภาษาทั่วโลก
A : “แทนที่จะว่าเป็นความฝันของผม เปลี่ยนเป็นความฝันของพ่อกับแม่ดีกว่าครับ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะพอใจในชีวิตของตัวเองที่มีอยู่? ผมได้ตระหนักแล้วจริงๆ ว่าผมไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องการเรียนเท่าไหร่เมื่อสมัยที่ผมเข้าไฮสคูล (หัวเราะ) ผมรักการเต้นการร้องเพลงมากกว่า เพราะฉะนั้นผมเลยตัดสินใจด้วยตัวเองว่าผมอยากจะเป็นนักร้อง”

Q : บอกเราได้ไหมถึงประสบการณ์ของคุณในฐานะนักแสดงก่อนที่จะมาเข้าร่วมกลุ่ม
A : “เสน่ห์ของการเป็นนักแสดงคือคุณต้องรู้ประเภทของคนและคาแรคเตอร์ของตัวละคร ผมอยากจะสานต่อกิจกรรมในฐานะนักแสดง และก็อยากที่จะได้ลองทำงานร่วมกับทีมงานของญี่ปุ่น ผมรักภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ชื่อ 'Udon (อุด้ง)' มากจริงๆ และผมก็รู้สึกว่ามันลึกซึ้งมากกับธีมที่เรียบง่ายในหนังเรื่องนั้น”

Q : บทบาทของคุณคือเป็นคนประหยัดค่าใช้จ่ายในซุปเปอร์ จูเนียร์
A : "จริงๆ แล้วผมจริงจังกับการอนุรักษพลังงานมากเลยครับ ผมเกลียดมากเวลาที่มีใครเปิดไฟ ฮีตเตอร์ หรือไม่ก็ทีวีทิ้งไว้ ฉะนั้นทุกครั้งที่เห็น ผมจะไปปิดมันโดยอัตโนมัติเลยล่ะ และเพราะเป็นแบบนั้น บิลค่าไฟในหอของพวกเราเมื่อเปรียบเทียบกับของคนอื่นมันลดครึ่งต่อครึ่งเลยที เดียว ผมเป็นคนที่มีเซนส์ในเรื่องเศรษฐศาสตร์น่ะครับ (หัวเราะ)"

Q : อย่างนั้นคุณก็มีความน่าไว้วางใจมากๆ ถ้าหากจะแต่งงาน
A : "จริงๆ แล้วผมมีความต้องการที่อยากจะแต่งงานมากๆ เลย ผมอดทนรอไม่ไหวที่จะเห็น 'ซองมินตัวน้อย' ที่เหมือนผม เขาต้องน่ารักมากๆ อยู่แล้วใช่ไหมล่ะ? ผมจะทำให้เขาเหมือนจมน้ำด้วยความรักของผมทั้งหมด และผมจะเป็นคุณพ่อที่สนับสนุนและบริการครอบครัวเป็นอย่างดี"

Q : เงื่อนไขของคนที่จะมาเป็นภรรยาของคุณล่ะ?
A : “ก็ ต้องเป็นคนที่ทำอาหารเป็นและมีความชอบในรสชาติที่คล้ายคลึงกับผม มันก็โอเคนะถ้าเธอจะไม่เพอร์เฟคในเรื่องการทำงานบ้าน และถ้าผมเห็นเธอซุ่มซ่าม เงอะงะแม้ว่าเธอจะทำดีที่สุดแล้ว ผมก็จะเข้าไปกอดเธอ ผมเป็นผู้ชายประเภทที่จะต้องปกป้องผู้หญิงเสมอน่ะครับ”

Q : เพลงของซุปเปอร์จูเนียร์ที่คุณรักมากที่สุด?
A : “'Believe' เป็นเพลงของวง Exile ที่พวกเราโคฟเวอร์กัน แต่เมโลดี้ดีมากๆ เลยล่ะครับ และฮีชอลก็เป็นคนที่เขียนเนื้อเพลงออกมาได้สวยงามมากๆ ที่สำคัญที่สุดคือผมได้ร้องพาร์ทสุดท้ายของเพลง นั่นแหละเป็นเหตุผลหลักที่ผมเลือกเพลงนี้ (หัวเราะ)”

Q : เปิดเผยความลับของสมาชิก!
A : “จริงๆ แล้วเรียวอุคเนี่ยเป็นคนที่เย็นชามากในเรื่องความรัก และเพราะเป็นแบบนั้นผมก็เลยตั้งชื่อให้กับเขาว่า 'Kim Binha' ถ้าเขียนด้วยตัวคันจิมันก็จะเป็น '金氷河’ ซึ่งหมายความว่าเป็นผู้ชายที่เหมือนกับภูเขาน้ำแข็ง”
|ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าจะหมายถึง cool ที่แปลว่า เจ๋ง หรือที่แปลว่าเย็นชากันแน่ = =; เพราะงั้นแปลผิดก็ขอโทษด้วยเน้อ|



Trans by Malibu @suju_thailand , Eng Trans by : @syazureq

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น