วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทสัมภาษณ์ซองมินสามทหารเสือ

Q:  ‘The three Musketeers’ เป็นมิวสิกเคิลที่ต้องใช้ดาบเยอะเลย คุณออกกำลังหรือเล่นกีฬาได้ดีมั๊ย


ซองมิน: เพราะผมเล่นกีฬาแล้วก็ออกกำลังกายเมื่อตอนที่ผมยังเด็ก มันง่ายกว่าที่ผมคิดนะ ที่ผมเห็นว่ามันยากคือการจับดาบให้เคลื่อนไหว(พวกฉากต่อสู้)ไปกับนักแสดงที่แสดงคู่กับผม เนื่องจากว่าเราต้องการจะหลีกเลี่ยงการเกิดการบาดเจ็บ การจับดาบให้เคลื่อนไหวที่แต่ละคนต้องถือมันหลายๆครั้ง เพราะงั้นผมต้องเลยพูดคุยกันเยอะกับนักแสดงที่แสดงร่วมด้วย หลังจากนั้น เราก็เข้าใจ ถ้าสิ่งต่างๆนั้นดีหรือไม่ก็แค่ส่งสายตาให้ก็พอแล้ว


Q : ตอนที่ได้ฟังคุณตอบคำถาม เราก็สามารถบอกได้เลยว่าคุณสามารถเข้ากับคนอื่นๆได้ง่าย อันนี้เป็นตั้งแต่เด็กๆหรือว่าได้รับมาจากการที่ทำกิจกรรมในฐานสมาชิกของ Super Junior


ซองมิน : ผมคิดว่ามันเป็นบุคลิกส่วนตัวของผม ผมเป็นคนประเภทที่แบบว่าจะคิดว่าจะทำตัวต่อคนอื่นยังไงหรือจะทำยังไงให้คนอื่นๆมีความสุข  เหมือนกันกับในการแสดงกับนักแสดงคนอื่นๆ ผมมักจะแสดงตามนักแสดงคนอื่นทำ เปลี่ยนวิถีทางตามแบบที่ผมคิดในการแสดงขึ้นอยู่กับว่าผมเล่นกับใคร ผมสังเกตเพื่อนๆได้เก่งมากเลย


Q : อะไรคือความดึงดูดมากที่สุดของมิวสิกเคิล “The Three Musketeers”?


ซองมิน : ‘The Three Musketeers’ สนุกเหมือนละครตลกล่ะ มันเป็นการแสดงที่แม้แต่เด็กๆก็สามารถดูมันได้ พวกเขาจะได้รับความรู้สึกในด้านความยุติธรรม หรือแม้แต่ผู้ปกครองเองที่ได้ดู จะได้รำลึกถึงตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นและคิดว่า ‘ฉันก็มีช่วงเวลาเหล่านี้เหมือกัน’ หรือบางทีก็พาพวกเขากลับไปสู่ความเป็นเด็กเหมือนเช่นตอนนี้  ในตอนจบของการแสดงนั้น จะมอบความรู้สึกอันอบอุ่นภายในใจ เรื่องราวที่พยายามที่จะแสดงให้เราเห็นถึงความยุติธรรมและความอบอุ่นในเวลาเดียวกัน



Q : นอกจากคำแนะนำของผู้กำกับแล้ว ในความเห็นของคุณ มีอะไรที่อยากจะเพิ่มเติมไปในตัว ดาตาญัง หรือว่ามันดีแล้ว?

ซองมิน: ผู้กำกับก็กำกับ ‘Jack the Ripper’ เขาไม่ได้ใช่คนที่บอกเราว่าต้องทำอะไร แต่เขาเป็นคนที่รวบรวมไอเดียของผมใส่ไปในตัว ดาตาญัง และสร้างคาแร็กเตอร์ร่วมกัน  แสดงด้านที่ซุกซนของ ดาตาญัง แต่สำหรับผม ผมไม่อยากแสดงเป็นแบบๆเด็กเหมือน ดาตาญัง ผมอยากจะแสดงให้เป็นอัศวินในสวมชุดที่เป็นประกายที่จริงจังกับกฎหมายและโกรธง่าย ซึ่งในระหว่างนั้นผมก็ได้ดู Three Musketeers ผมอยากจะเป็นกำลังใจให้กับ ดาตาญัง


Q: ครั้งแรกที่คุณเริ่มแสดงมิวสิกเคิลจนถึงตอนนี้ มีส่วนไหนที่คุณรู้สึกว่ามันเปลี่ยนไปอย่างมากเลย?

ซองมิน: ผมเริ่มจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าในครั้งแรก ที่ผมแสดงมิวสิกเคิล ตอนนี้ผมมีแนวทางในการใช้เสียงของผมแสดงในมิวสิกเคิลแล้ว ในตอนแรกที่ผมได้ทำสิ่งที่ท้าทายที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงมิวสิกเคิล ผมคิดคร่าวๆว่า ‘มันจะต้องดีแน่ๆ ถ้าได้ทำ’ แต่ถ้าคิดเรื่องนี้ ในตอนนี้ ผมจะคิดว่า ‘ทำไมไม่ทำให้มากกว่านี้ล่ะ’ มันเป็นความรู้สึกที่เหมือนกับว่าผมต้องการที่จะพัฒนาและได้ให้รางวัลกับตัวเอง ผมอยากจะแสดงมิวสิกเคิลให้มากกว่านี้ในอนาคต ผมเริ่มจะเข้าใจความสามารถให้การร้องเพลงและแสดงได้ลึกซึ้งมากกว่าแต่ก่อน


Q: นอกจากคำแนะนำทั้งหมด คุณได้รับมาจนถึงทุกวันนี้จากรุ่นพี่ของคุณในมิวสิกเคิล อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุด?

ซองมิน : ตั้งแต่ผมทำการแสดงคอนเสริต์มามาก ผมมักจะดูแถวอยู่บ่อยๆ แต่รุ่นพี่แนะนำผมว่า เคลื่อนไหวไปตามใจของนายมากกว่าไปตามเส้นตามแถวที่มีไว้แล้ว มันไม่สำคัญว่าจะต้องตามแถวเสมอ ถ้านายเคลื่อนที่ไปแบบปกติมันจะไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นต้องไปยึดตามไลน์ของนักแสดงที่แสดงร่วม’ พอผมได้นยินคำแนะนำนี้ ในความรู้สึกของผมก็เริ่มผ่อนคลายขึ้นเมื่ออยู่บนเวที






Q : ในบรรดาสมาชิก Super Junior  สมาชิกคนไหนที่คิดว่าเหมาะกับคาแร็กเตอร์ของ Three Musketeers?

ซองมิน: เอธอส  มีภาพลักษณ์ที่ลักษณะผิวจะคล้ำและก็สูงด้วย และเขาก็เก่งในด้านกีฬาและออกกำลังกาย ผมคิดว่าซีวอนเหมาะกับบทของเอธอส มากที่สุด คยูฮยอนเหมาะกับบทของอารามิส มากกว่า ดาตาญัง คยูฮยอนเป็นคนที่ดูเป็นกันเองกับผู้หญิง ผมคิดว่าเขาเหมาะกับบท อารามิส มากที่สุด  แล้วอีกอย่าง อารามิส เป็นนักร้องเพลงโอเปร่า ในการแสดง เขาต้องร้องเพลงได้ดีมากๆ เพราะงั้นก็คิดว่าคยูฮยอนจะเป็นอารามิส ที่เจ๋งแน่ๆ ส่วนชินดงก็เป็น ปอร์ธอส ได้สมบรูณ์แบบ


Q : เหตุผลอะไรที่ทำให้คุณคิดว่า ทำไม  Super Junior ถึงได้รับความรักคนทั่วโลก? 

ซองมิน : เมื่อเร็วๆนี้ ยูทูปกลายเป็นแหล่งที่โปรโมต(วิดีโอของเอสเจ)  ยูทูปแทคแคร์พวกเราได้ดีมากจริงๆ สมาชิกของ Super Junior เป็นคนใจดีแต่ขี้เล่น ดูความปั่นป่วนของ Super Junior ผ่านทางวิดีโอของยูทูป และสนุกไปด้วยกัน คุณก็จะรู้สึกมีความสนุกใช่มั๊ยล่ะ  แฟนๆชาวต่างชาติจะมีความสุขไปพร้อมๆกับพวกเรา ขณะที่พวกเขากำลังดูไวรัสแห่งความสุขที่ส่งให้จากสมาชิก 



translated by rei066
source: news.kstyle.com
แปลไทย @Kokorosuju

...อ้างอิง http://sz4m.com/b3863514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น